Shophouse căn hộ: khai phá tiềm năng mô hình shophouse theo chủ đề

Hình thức phát triển shophouse tại các dự án căn hộ không còn lạ trên thị trường. Sự kết hợp này không chỉ đem đến lợi ích cho cư dân sinh sống mà còn là nguồn lợi tức rủng rỉnh cho giới đầu tư. Tuy nhiên, không phải mô hình shophouse nào cũng được khai thác thành công.

Shophouse căn hộ đừng chỉ là “shophouse đơn điệu”

Khác với trung tâm thương mại phải có đơn vị vận hành chung, shophouse được chủ đầu tư bán và để khách hàng chủ động khai thác. Việc khai thác shophouse thường dừng lại ở các dịch vụ như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, ăn uống, quầy thuốc tây… nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường nhật của cư dân nội khu.

Tuy nhiên, thực tế có thể thấy, không phải shophouse nào cũng “ăn nên làm ra” tại các dự án căn hộ. Khả năng khai thác kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng, vị trí khu căn hộ; số lượng cư dân, thị hiếu của cư dân; các dịch vụ khai thác có độ phổ biến và thu hút như thế nào… Đặc biệt là sự đồng bộ của toàn khu để có thể hút một lượng lớn khách vãng lai.

Một bài toán được đặt ra cho các doanh nghiệp bất động sản: làm thế nào để shophouse không còn đơn điệu, để xóa “ranh giới” giữa shophouse và TTTM? Và mô hình shophouse theo chủ đề được gọi tên.

Tuy nhiên, hiện nay mô hình này chỉ mới dừng lại ở các khu vực có khả năng phát triển về du lịch, nghỉ dưỡng nhằm thu hút khách lưu trú. Khác với các mô hình shophouse phục vụ cho du lịch đòi hỏi sự đầu tư lớn, chứa yếu tố bản địa; shophouse tại các dự án chung cư, khu đô thị đặt tại trung tâm lại khắt khe về sự đa đạng, năng động, mang yếu tố “cập nhật”.

Làm thế nào để mỗi ngày đều thu hút được cư dân lẫn khách bên ngoài đến mua sắm, nghỉ ngơi, thư giãn. Thậm chí biến nơi này thành một “thiên đường tận hưởng” giữa lòng phố thị.

Để làm được điều đó đòi hỏi chủ đầu tư phải tính toán kỹ từ khâu ý tưởng, thiết kế, đầu tư định vị dự án ngay từ ban đầu. Việc chỉ tạo ra các mặt bằng “hoàn thiện ngoài thô trong” đơn điệu sẽ dễ xảy ra tình trạng vườn không nhà trống, gây lãng phí và thiệt hại cho nhà đầu tư.

Shophouse theo chủ đề: chìa khóa “kích hoạt” lợi ích cho cư dân và nhà đầu tư

Nếu đầu tư, khai thác thành công, loại hình shophouse theo chủ đề tại các dự án căn hộ không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu cư dân nội khu mà còn thu hút người dân trong khu vực, thậm chí là du khách nước ngoài. Từ đó tăng khả năng kinh doanh, mang về lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư.

Đại diện DHA Corporation, nhà phát triển dự án D-Aqua vừa ra mắt tại khu vực Bến Bình Đông, Q.8 cho hay: “Để kinh doanh shophouse trong các khu căn hộ thành công cần đáp ứng được cả 2 yếu tố: mua sắm và giải trí. Giải trí ở đây không chỉ là những dịch vụ được kinh doanh thu phí như rạp chiếu phim, spa… mà cần có không gian giải trí chung của toàn khu shophouse. Cư dân và khách vãng lai có thể đến những khu vực này trước hết để tham quan, thư giãn, chụp ảnh… sau sẽ kích thích nhu cầu mua sắm, ăn uống, tận hưởng các dịch vụ tại các shophouse.”

Shophouse căn hộ: khai phá tiềm năng mô hình shophouse theo chủ đề - Ảnh 1.

D-Aqua, dự án căn hộ tại Q.8 ghi dấu ấn với việc phát triển shophouse theo chủ đề

Hiện nay trên thị trường căn hộ TP.HCM, một số doanh nghiệp đã manh nha đầu tư phát triển mô hình shophouse theo chủ đề nhằm đón đầu hướng đi tiềm năng này. Đơn cử có thể kể đến mô hình shophouse kết hợp tuyến phố thương mại mở ngoài trời và suối cảnh quan độc đáo tại D-Aqua.

DHA Corporation cho biết: Tận dụng khoảng không tại khu vực kết nối 2 tòa tháp căn hộ, chúng tôi đã nghiên cứu quy hoạch để tạo nên khu suối nhân tạo trong lòng dự án. Thiết kế này được truyền cảm hứng từ khung cảnh “trên bến dưới thuyền” nhộn nhịp một thời của Bến Bình Đông. Các kiến trúc sư cảnh quan đã bố trí dãy shophouse 2 bên trục đường nội khu ven dòng suối này.

Điểm đặc biệt của shophouse D-Aqua còn là tính “bản sắc” của từng shop, chứ không mang công thức chung như những dự án khác. Mỗi shop sẽ sở hữu một khoảng sân riêng rộng rãi, chủ shop có thể thoải mái thể hiện cá tính của shop theo đặc trưng của dịch vụ kinh doanh. Phần trang trí càng bắt mắt, cá tính sẽ càng tạo nên chất riêng cho toàn bộ khu shop đúng như tên gọi “phố chợ”. Khu hành lang rộng rãi này còn là nơi lý tưởng để kinh doanh các dịch vụ ăn uống, café terrace ngoài trời. Khách có thể vừa ăn uống, thư giãn và ngắm tuyến phố nhộn nhịp bên dưới đem đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Shophouse căn hộ: khai phá tiềm năng mô hình shophouse theo chủ đề - Ảnh 2.

Mô hình shophouse với chủ đề “phố chợ thương mại giữa thiên nhiên” tại D-Aqua

Khu shop sẽ quy tụ những thương hiệu uy tín, cùng nhiều dịch vụ mua sắm, ăn uống, thư giãn ngoài trời. Cư dân, khách vãng lai có thể kết hợp mua sắm, dạo bộ hoặc nghỉ chân thư thái bên những trạm chờ ven suối. Đặc biệt, về đêm D-Aqua được thắp sáng bằng hàng ngàn bóng đèn, đắm chìm trong những màn trình diễn mãn nhãn của ánh sáng, nước và âm thanh.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tin liên quan

Ngày đăng: 06/07/2021

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, thị trường bất động sản hiện nay như quả bóng bị nén chặt, dù bị nén xuống nhưng sẽ luôn bật mạnh mẽ trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Theo ông Quốc Anh, quan sát diễn biến thị trường suốt 1 năm…Read More

Ngày đăng: 30/06/2021

Biệt thự, liền kề hay nhà phố thương mại là phân khúc giành cho những người có tiền, giới nhà giàu. Phải có trong tay hàng chục tỷ đồng mới mơ đến việc mua biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại ở Hà Nội hiện nay. Khác với phân khúc chung cư, biệt thự…Read More

Ngày đăng: 25/06/2021

Sáng ngày 25/6, Công ty cổ phần Vinhomes đã tiến hành Đại hội cổ đông thường niên năm 2021. Đáng chú ý, 3 đại dự án Vinhomes Đan Phượng, Dream City Hưng Yên và Vinhomes Cổ Loa sẽ bung hàng trong quý 3 và quý 4 năm nay. Báo cáo tại đại hội hôi, Hội…Read More