Giới đầu tư rủ nhau rời phố, lên núi tìm “Second home”

Hội tụ những ưu thế về thiên nhiên, quỹ đất rộng lớn, hạ tầng hoàn thiện và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Bảo Lộc đang là “miếng bánh ngon” cho nhà đầu tư và cũng là “miền đất hứa” cho những ai đang tìm chốn an yên sau những bộn bề của cuộc sống hiện đại.

Khi đã có một khoản tích lũy nhất định, rất nhiều dân thành thị thường nghĩ đến việc sở hữu một “second home” ven thị để thư giãn cuối tuần hay kinh doanh homestay, và là tài sản tích lũy lâu dài.

Tiềm năng được đánh thức

Theo Quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2030, toàn Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị với 28 đô thị hình thành mới. Một trong những cái tên đáng chú ý trong bản đồ dịch chuyển của giới địa ốc thời gian qua là thành phố Bảo Lộc. Với hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, Bảo Lộc đã và đang thay thế Đà Lạt trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía Nam Tây Nguyên với nhiều cụm công nghiệp lớn và khả năng liên kết vùng thuận lợi.

Thiên nhiên ưu ái cho Bảo Lộc hầu như mọi yếu tố để phát triển du lịch bền vững. Khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng nguyên sinh bạt ngàn, hệ thống suối hồ, thác ghềnh đa dạng ven dồi dốc thoai thoải với thảm thực vật phong phú, vẽ nên quang cảnh hùng vĩ. Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch cũng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ; nhiều sản phẩm và loại hình du lịch mới được đưa vào kinh doanh, khai thác. Qua đó, chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất cũng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Thêm vào đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch cũng diễn ra khá sôi nổi, đặc sắc, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa, ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4, Liên hoan Văn hoá cồng chiêng, đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia,…

Quan trọng nhất, thành phố cũng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư đối với một số dự án trọng điểm, mang tính đột phá, như: Sân Golf và nghỉ dưỡng; Dự án cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đối với Sân bay Lộc Phát; Dự án Khách sạn 5 sao tại khu vực chợ Bảo Lộc cũ và Dự án Khu du lịch núi Sapung,…

Giới đầu tư rủ nhau rời phố, lên núi tìm “Second home” - Ảnh 1.

Bảo Lộc sẽ nghiên cứu các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh phát triển du lịch.

“Bảo Lộc sẽ tập trung các nguồn lực để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Tuy nhiên, phát triển phải bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, để biến Bảo Lộc thành “đô thị xanh”, thành thành phố đáng sống trong tương lai”, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc nêu định hướng và kỳ vọng.

Chốn an yên lý tưởng để sở hữu “second home”

Sau hơn 10 năm du nhập vào Việt Nam, “second home” đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng và chính thức bước vào giai đoạn “bùng nổ” khi nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 của người dân ngày càng tăng. Nhiều gia đình lựa chọn xu hướng sống xanh và ưu tiên những sản phẩm nhà vườn trên đồi có cảnh quan rừng xanh bao bọc ở độ cao vừa phải và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, xu hướng “second home” còn đến từ các nhà đầu tư có dòng vốn nhàn rỗi muốn khai thác cho thuê dài hạn, đón nhu cầu tăng trưởng của ngành du lịch.

Với các “ông lớn” địa ốc, sau những năm “chinh chiến” tại vùng bất động sản du lịch biển – hiện đang đóng băng do tác động kép của suy thoái kinh tế lẫn pháp lý bất động sản, dòng tiền lớn đã chuyển hướng sang Bảo Lộc. Đây là địa hạt mới cho kế hoạch phát triển dài hơn của các doanh nghiệp này cũng như nhà đầu tư cá nhân.

Chỉ cách TP.HCM hơn 3 giờ di chuyển và dễ dàng trở về trong ngày, Bảo Lộc là nơi thư thái nghỉ dưỡng để phục hồi sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng. Đối với những khách đang tìm “second home” để nghỉ dưỡng lâu dài, thì Bảo Lộc lại càng là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Bảo Lộc là nơi có khí hậu ôn đới, được ví như liều thuốc để xoa dịu cái nắng oi ả, ồn ào nơi phố thị và tận hưởng không khí mát mẻ. Một công trình nghiên cứu của trường Đại học Zurich – Thụy Sĩ cho thấy việc sinh sống ở những vùng cao rất tốt cho tim mạch. Chất lượng không khí cũng như lượng ánh nắng mặt trời dồi dào tại vùng núi giúp tăng cường vitamin D, một trong những yếu tố tăng cường sức khỏe của tim. Đáng chú ý là những người sinh ra ở vùng cao có nhiều lợi thế về tuổi thọ, kể cả sau này khi đã chuyển xuống sinh sống ở vùng đồng bằng.

Giới đầu tư rủ nhau rời phố, lên núi tìm “Second home” - Ảnh 2.

Bất động sản xanh – an lành sẽ dẫn dắt xu thế đầu tư tại Bảo Lộc.

Nhờ môi trường sống lý tưởng, Bảo Lộc là miền đất đầy triển vọng để phát triển hình thức second home phục vụ du lịch trải nghiệm, khai thác kinh doanh homestay/ khách sạn hoặc làm tài sản tích lũy lâu dài cho thế hệ sau. Đây cũng là chân trời mới cho những ai mong mỏi một cuộc sống “Xanh – An lành” đích thực.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tin liên quan

Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc
Ngày đăng: 23/10/2020

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn quan trọng để sàng lọc những chủ đầu tư có thực lực và có khả năng thích ứng, giúp thị trường hồi phục mạnh mẽ hơn khi đại dịch kết thúc.

3 yếu tố thúc đẩy tính thanh khoản cho bất động sản
Ngày đăng: 21/10/2020

Bên cạnh chính sách tốt thì yếu tố môi trường, tiện ích sống của một dự án quyết định rất nhiều đến thanh khoản của dự án đó. Đó là lý do, khá nhiều CĐT đặc biệt quan tâm đến yếu tố này trong quá trình phát triển dự án.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam ồ ạt đổ về Hà Nội, thách thức là gì?
Ngày đăng: 20/10/2020

Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang tiến ra Hà Nội, dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục nở rộ trong thời gian tới. Việc đặt chân lên một thị trường mới vốn có nhiều khác biệt, làm thế nào để thành công vẫn là câu hỏi lớn của các doanh nghiệp địa ốc.