Biệt thự ấm cúng trong những ngày Đông mới tại thành phố của những thiên thần

Căn biệt thự bao gồm một thềm sân rộng cạnh bể bơi trải dài nhìn ra vịnh. Ảnh của Joe Fletcher.

Craig Ellwood sẽ rất tự hào về ngôi nhà được xây dựng từ năm 1965 của ông ở khu vực Los Feliz của Los Angeles. Ngôi nhà yêu thích của ông đã được tân trang lại một cách gần gũi và dường như không bị xáo trộn mới so với kiến trúc ban đầu và vẫn tối ưu hoá về mặt công năng. Brett Woods và Joseph Dangaran là những ứng cử viên lý tưởng mà uỷ ban đề cử trong việc phục dựng ngôi nhà này. Người tốt nghiệp kiến ​​trúc USC có studio cùng tên đã tăng từ bốn lên mười ba trong sáu năm kể từ khi tạp chí Thiết kế nội thất lần đầu tiên đến thăm, họ “đam mê phục hồi những ngôi nhà có ý nghĩa kiến ​​trúc.”Họ nói “Thực tâm chúng tôi là những người theo chủ nghĩa hiện đại.”

Chỉ rộng 160m2, ngôi nhà là liều thuốc giải độc cho tai họa McMansion. Thật vậy, nó có mọi thứ mà cặp vợ chồng sắp cưới cần để có một cuộc sống thoải mái: một phòng ngủ chính, một phòng ngủ cho khách và phòng tắm, phòng làm việc , khu vực tiếp khách, một căn bếp rộng, nhiều ánh sáng và nhiều không gian ngoài trời.

Woods lưu ý rằng mặc dù căn nhà đã được cải tạo nhẹ nhàng bởi các chủ sở hữu trước đây, nhưng các kiến ​​trúc sư nhận thấy nó đã “hơi xuống cấp”, Woods đã để ý điều này và hiện đại hóa hoàn toàn hệ thống, chống thấm và lớp phủ hoàn thiện. Vì vậy, họ lấy cây gỗ đỏ có cấu trúc xuống các đinh tán — các tấm gỗ được lấy ra và lập danh mục để lắp đặt lại; một vết đỏ đậm cũng được chà nhám và loại bỏ. Trong khi đó, họ tôn trọng nguyên bản và các thanh trượt, tuy nhiên, lớp kính mới đã được thêm vào bên trong khung nhôm anodized và chuyển bên trong sàn gỗ sơn đen như một chi tiết phổ biến.

Hồ cá koi được giữ nguyên như thiết kế ban đầu. Ảnh của Joe Fletcher.

Mặt khác, nỗ lực kiến trúc nhằm thay đổi diện mạo của phần ngoài của ngôi nhà đòi hỏi một hồ bơi phân làn dài 20m. Nó chạy dọc theo mặt trước của ngôi nhà trên sườn đồi và tăng vẻ đẹp cho hồ cá koi hiện có, được coi là không thể thiếu với địa điểm nên việc duy trì nó là một điều kiện ký quỹ. Mới, cũng là sàn bê tông đúc tại chỗ với ống dẫn lửa tùy chỉnh.

Nội thất là một phần nhất quán và hài hòa với mục đích “giảm nhiễu thị giác”, theo Dangaran. Nó trông siêu đơn giản, nhưng chúng ta có thể tưởng tượng sự phức tạp tiềm ẩn. Phần phủ hoàn thiện được nâng cấp toàn bộ với: Gỗ tếch Miến Điện để làm sàn và tủ; thạch cao kết cấu cho trần nhà. Woods cho biết thêm: “Không có một tấm vách thạch cao nào trong nhà.

Phòng khách được bao trọn trong ánh sáng tự nhiên. Ảnh của Joe Fletcher.

Đối với các khoang tủ, các khu vực chức năng ban đầu của Ellwood dưới dạng các vách ngăn được thể hiện rõ ràng. Các vách tủ được làm với chiều cao tối đa và chạm trần, không có các vách bao bám tường mà chỉ có các vách nằm đơn lẻ tạo cảm giác thoáng và tăng ánh sáng cho căn phòng.

Phần ở một đầu của phòng khách, được trang bị ghế sofa Arflex của Umberto Asnago, bàn cà phê B&B Italia của Paolo Piva, ghế bành của Philippe Malouin cho SCP và bàn đá tùy chỉnh của các kiến trúc sư, kết hợp lò sưởi bằng đồng màu lỳ có mặt nhám mờ và vị trí thích hợp hoàn hảo cho chủ sở hữu bộ sưu tập vinyl và người chơi đáng thèm muốn từ Floating Record.

Đằng sau phòng khách là phòng ngủ chính. Trong khi đó, đối diện với phòng khách là phòng ăn. Đằng sau chiếc bàn ăn bằng gỗ sồi trắng nhìn ra những mặt dây chuyền bằng đồng của Florian Schulz, thiết lập phòng bếp với bức tường sau bằng gạch sứ tráng men, phía sau là khu khách và văn phòng.

Phòng ngủ chính. Ảnh của Joe Fletcher.

Trong khi các khu vực công cộng kết hợp các yếu tố tùy chỉnh và sản xuất, phòng ngủ chính đều được trang trí nội thất tinh tế. Giống như một chiếc du thuyền, nó kết hợp một bức tường lưu trữ, bảng điều khiển nổi và bàn cạnh giường. Đầu giường bọc da chi tiết đến mức độ uốn của nó tương ứng với các đường nét của tấm tường bằng gỗ tếch.

Phòng tắm chính lấy ánh sáng từ giếng trời vào ban ngày sử dụng đá cẩm thạch màu xanh lá cây phù hợp với tương phản ánh sáng và tường ốp. Ảnh của Joe Fletcher.

Trong phòng tắm chính, bên dưới một giếng trời mới được cấu hình, bùng nổ màu sắc tinh tế tối cao. Các nhiếp ảnh gia muốn Verde Borgogna đá cẩm thạch. Cô ấy đã nhận nó, được bù đắp bằng ngói đồng kim loại từ Ann Sacks. Tuy nhiên, bồn tắm dành cho khách quay trở lại màu trung tính dịu nhẹ với gạch sứ Nhật Bản và đá cẩm thạch Dark Emerador được mài sáng bởi những quả cầu Frank Ligtelijn cổ điển.

Phòng tắm dành cho khách. Ảnh của Joe Fletcher.

Trong khi ngôi nhà thể hiện sự kết hợp liền mạch của thế kỷ 21 và những di sản của giữa thế kỷ, bốn cây ô liu đồ sộ nằm phía trước của ngôi nhà là minh chứng không thể chối cãi cho việc không thể thay thế được của di sản vượt thời gian.

Góc nhìn từ ngoài vào sảnh của ngôi nhà. Ảnh của Joe Fletcher.

Các lớp cây cảnh tự nhiên mang ngoại cảnh vào trong ngôi nhà. Ảnh của Joe Fletcher.

Người dịch: Diệu Linh

Tin liên quan

Vì sao các dự án BĐS cao cấp ngày càng chuộng sử dụng kính?
Ngày đăng: 23/01/2021

Các loại kính được sản xuất trên công nghệ hiện đại ngày càng được sử dụng phổ biến ở các dự án BĐS cao cấp thay cho các bức tường thô cứng, vừa đẩm bảo an toàn vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Căn biệt thự lớn nhất thế giới – và đắt đỏ nhất tại Mỹ đã sẵn sàng
Ngày đăng: 14/01/2021

Cùng chiêm ngưỡng – căn biệt thự xô đổ mọi kỷ lục bất động sản tại thành phố Thiên thần Los Angeles với diện tích 9,750m2 có trị giá gần 350 triệu Đô la Mỹ ( gần 8.100 tỷ Việt Nam đồng)

Bên trong dinh thự lộng lẫy nhất San Francisco nơi nghệ thuật và thiết kế tự do ngự trị
Ngày đăng: 22/12/2020

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh và Alcatraz, Peter Marino chỉ cho bạn đọc những thủ thuật trang trí mới trong khi vẫn giữ được chất thơ lãng mạn vốn dĩ của ngôi nhà.